Trang chủ Quy cách mô tả sản phẩm

Quy cách mô tả sản phẩm

I. Quy chuẩn cách đặt tên sản phẩm theo ngành

  • Điện thoại + Máy tính bảng: Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung lượng + Màu sắc
  • Máy vi tính + Laptop: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Diện tích màn hình + Màu sắc
  • Máy ảnh + Máy quay phim: 

+ Point &Shoot: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Megapixels +Zoom quang học + Màu sắc

DSLR:

1) Chỉ thân máy: Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Megapixels + “Body” + Màu sắc

2) Với bộ Lens: Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Megapixels + “Với Lens kit”+ Lens Dòng sản phẩm + Màu sắc

3) Lens và Phụ kiện: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc

  • Đồ gia dụng:

+ Ti vi: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Diện tích màn hình + Đặc điểm/ công nghệ màn hình + Dòng sản phẩm  + Màu sắc

+ Máy lạnh: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc

Lò nướng và lò vi sóng: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung tích bằng lít + Màu sắc

Tủ lạnh: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung tích + Màu sắc

Máy giặt: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung tích giặt bằng Kg + Màu sắc

Máy xay và ép trái cây: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung tích bằng lít + Màu sắc

Nồi cơm điện: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung tích bằng lít

  • Trẻ sơ sinh + trẻ em + đồ chơi: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc
  • Chăm sóc sức khỏe + làm đẹp: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Khối lượng/Số lượng/Thể tích + Màu sắc (nếu quan trọng)
  • Nhà cửa và đời sống: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc
  • Thời trang: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Màu sắc
  • Đồng hồ: Loại sản phẩm + Giới tính + Chất liệu dây + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc (của dây)
  • Ba lô + túi du lịch: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc
  • Thực phẩm (Đặc sản): Loại sản phẩm + Thương hiệu (Nếu có) + Đặc tính sản phẩm + điểm khác biệt (Nếu có) + Khối lượng(nếu có)
  • Truyền thông + âm nhạc + sách: Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Loại sản phẩm
  • Thể thao: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Màu sắc
  • Ô tô, xe máy và thiết bị định vị: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Dung lượng (bằng kg hoặc lít nếu quan trọng) + Màu sắc (nếu quan trọng)

II. Thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm: đặt theo quy chuẩn trên

Thương hiệu: bắt buộc phải nhập thương hiệu để bán, nếu thương hiệu chưa có trong dữ liệu của Postmart thì nhập là NONE hoặc có thể yêu cầu hỗ thêm thương hiệu mới qua  hotro@postmart.vn.

Xuất xứ: không yêu cầu

III. Mô tả sản phẩm

Thông tin nổi bật: các thông tin phải được liệt kê theo dòng, không viết xuôi thành đoạn văn. Tối thiểu 3 và tối đa 8 đặc tính sản phẩm

Thông tin sản phẩm:

 + Quy định: số lượng chữ tối thiểu 200 tối đa 1000. Số lượng đoạn văn từ 3-7 ( Mỗi đoạn văn có từ 100 chữ). Phải viết mới 100%, không sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất hoặc copy từ bất kỳ nguồn khác.
Không viết sai chính tả, kiểm tra chính tả trước khi đăng tải sản phẩm
Không lặp lại cùng 1 từ khóa nhiều lần trong 1 đoạn văn
Không đề cập sản phẩm của đối thủ của sản phẩm bạn đang bán
Không sử dụng hình được host trên website khác
Không được dẫn link kết đến website khác ngoài Postmart
Mô tả sản phẩm không được chứa toàn là hình
Hình ảnh sản phẩm trong mô tả phải rõ nét, không bị mờ, méo mó
Thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, Hạn sử dụng

IV. Hình ảnh sản phẩm

Các quy chuẩn về hình ảnh dưới đây áp dụng hình ảnh đầu tiên của sản phẩm. Những hình ảnh còn lại của sản phẩm, điều kiện duy nhất là không chứa nội dung phản cảm, khiêu dâm. Đăng tối thiểu 3 ảnh, tối đa là 8 ảnh. Những hình ảnh sao chép hoàn toàn hoặc tương tự như hình ảnh có sẵn Postmart sẽ lập tức gỡ xuống khi có nghi ngờ sản phẩm là hàng nhái

  • Kích thước: – Độ phân giải tối thiểu 600 x 600 pixel và tối đa 2000 x 2000 pixel. Tất cả tỉ lệ hình ảnh được chấp nhận, khuyến khích tỉ lệ 1×1.
  • Phông nền và vị trí sản phẩm:
    – Tỉ lệ 1×1: Chỉ những sản phẩm thuộc ngành hàng Thời trang, Nhà cửa & Đời sống, Đồng hồ, Nữ trang và Mắt kính, Thể thao và giày dép không bắt buộc phông nền trắng
    – Sản phẩm chiếm ít nhất 80% chiều dài 1 cạnh của khung hình
    Tỉ lệ khác
    – Bắt buộc phông nền trắng
    – Sản phẩm chiếm ít nhất 80% chiều dài cạnh dài nhất của khung hình
  • Góc chụp sản phẩm: Hình ảnh có thể thể hiện nhiều sản phẩm và nhiều góc chụp. Trường hợp hình ảnh gồm nhiều sản phẩm, sản phẩm đăng bán phải được nhắc đến trong tên/ miêu tả sản phẩm/ thông tin nổi bật của bài đăng
    – Đối với ngành Nhà cửa & Đời sống, nếu hình sản phẩm có đính kèm phụ kiện, sản phẩm chính phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình
    – Góc chụp chính diện của sản phẩm được bán không bị che khuất
    – Nếu chỉ có 1 hình ảnh sản phẩm, bắt buộc hình phải là chính diện hoặc nghiêng một góc 30 độ
    – Sản phẩm không chụp cùng người mẫu (trừ ngành hàng Thời trang, Sức khỏe & làm đẹp, Thể thao)
  • Chất lượng hình ảnh:

– Sản phẩm không bị cắt góc
– Không có hình ảnh phản chiếu của người và các vật thể khác
– Xóa bụi và in dấu vân tay
– Các đường viền sản phẩm phải được chỉnh sửa kỹ càng
– Sản phẩm phải được tháo khỏi hộp
– Hình ảnh rõ ràng, chi tiết, không bị mờ
– Không có họa tiết in chìm, chữ, dấu bản quyền hoặc hình minh họa

  • Quy định khác: Đối với các sản phẩm đồ lót, đồ ngủ, áo tắm, tùy vào văn hóa mỗi quốc gia, Postmart sẽ kiểm duyệt để hiển thị riêng lẻ hay cùng người mẫu.