Trang chủ Na Chi Lăng – Dấu ấn Xứ Lạng trên sàn Postmart.vn

Na Chi Lăng – Dấu ấn Xứ Lạng trên sàn Postmart.vn

Thông tin về hoạt động triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ na Chi Lăng – Lạng Sơn

Tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, cây na được người dân trồng chủ yếu trên vùng núi đá với diện tích hơn 1.550 ha. Xác định là cây thế mạnh, những năm qua, nông dân và chính quyền các cấp trong vùng trồng na đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đẩy mạnh sản xuất na theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và sản xuất na an toàn, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm… giúp thương hiệu na Chi Lăng không ngừng vươn xa.

  • Trong giai đoạn hiện tại, Postmart đang và sẽ triển khai thêm những hoạt động hỗ trợ người dân tại huyện Chi Lăng. Trước mắt, đội ngũ Postmart đã triển khai phương án hướng dẫn, hỗ trợ và đào tạo người dân Chi Lăng tiếp cận với loại hình kinh doanh thương mại điện tử.
  • Hướng dẫn tới từng nhà cách thức đăng ký tài khoản, thậm chí hỗ trợ mở tài khoản cho người dân để tối ưu nhất mong muốn người dân tiếp cận bán hàng online. Ngoài ra khi đã mở được tài khoản, đội ngũ Postmart cũng giải đáp chi tiết các thắc mắc về cách thức quản lý đơn hàng. Postmart cũng qua đó kiểm soát chất lượng đầu vào của sản phẩm và nhà cung cấp theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn VietGap,…
  • Đội ngũ đào tạo đến từng tỉnh, từng htx, huyện, thôn xóm để vận động hướng dẫn người dân tham gia đăng ký bán trên sàn, bố trí thêm các quyền lợi về chính sách bán hàng.

Ngoài ra Postmart cũng xây dựng phương án cử chuyên gia giám sát để lắp ráp dây chuyền theo đúng quy chuẩn để thực hiện thu mua và sấy nông sản cho bà con tại mỗi tỉnh, sẵn sàng đầu tư nguồn lực giúp bà con chuyên nghiệp từ khâu sản xuất đến khâu đóng gói.

– Kết quả đạt được trong dịp tiếp cận, hướng dẫn và đào tạo nhà cung cấp vừa rồi của đội ngũ Postmart đã có những bước đầu khởi sắc. Tính đến cuối tháng 8 này, đội ngũ đã tiếp cận được với hơn 9.000 hộ dân và đưa được các hộ tham gia sàn, cùng với đó đội ngũ cũng ước tính đưa 2000 các mặt hàng sản phẩm na lên sàn

                    Công tác hướng dẫn người dân đăng sản phẩm, thao tác trên sàn

Tính năng truy xuất nguồn gốc 4.0

  • Trong giai đoạn triển khai hiện tại, việc đưa các sản phẩm na Lạng Sơn lên sàn kèm theo đó là tính năng truy xuất nguồn gốc cũng được đảm bảo

Tính năng truy xuất nguồn gốc kết hợp với bảo hộ nhận diện thương hiệu OCOP, VietGap là một trong những tính năng cần thiết và quan trọng mà Postmart triển khai ngay trong giai đoạn tiêu thụ nông sản tiếp theo này. Trong các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong giai đoạn tới, để hoàn thiện nhất về khâu kiểm soát chất lượng đầu vào.

Mang tới trải nghiệm người dùng hài lòng về gian hàng được Postmart kiểm soát về mặt thương hiệu, sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, sàn Postmart của Vietnam Post này cũng ký kết hợp tác với iCheck – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin sản phẩm. Với công nghệ truy xuất nguồn gốc của iCheck các mặt hàng nông sản bán trên sàn TMĐT sẽ được thông tin đầy đủ về nguồn gốc xuất xứ, công khai thông tin quá trình nuôi trồng, chế biến, đóng gói,…giúp người tiêu dùng tiếp cận thông tin chính xác về sản phẩm.

  • Kết quả về việc phát triển Nhà cung cấp Na tại Lạng Sơn:

– Tổng số hộ nông dân có nông sản đã lên sàn: ~9.000 hộ

– Tổng số Sản phẩm lên sàn: ~1.000 sản phẩm

– Tổng số hộ phát sinh doanh thu sau khi lên sàn: 5.250 hộ (62.5%)

– Tổng số đơn hàng phát sinh mới từ ngày 1/8: đơn – Doanh thu: ~ 25tr

– Tổng số lượt truy cập vào trang Langson.postmart.vn mỗi ngày: ~50.000 lượt

.