Trang chủ Nhãn Hưng Yên “sáng tạo đổi mới” trong tiêu thụ trên sàn Postmart.vn

Nhãn Hưng Yên “sáng tạo đổi mới” trong tiêu thụ trên sàn Postmart.vn

Cách thức đổi mới sáng tạo trong tiêu thụ Nhãn Hưng Yên

Hỗ trợ người dân bằng chương trình tiêu thụ nhãn lồng

Bối cảnh tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp, Bưu điện Việt Nam đang hỗ trợ người dân trên sàn TMĐT. Chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản”, sản phẩm nhãn lồng tỉnh Hưng Yên triển khai sớm các hình thức kinh doanh mới, sáng tạo chủ động trên sàn TMĐT Postmart.

Cụ thể. sàn Postmart của Vietnam Post đã bắt đầu triển khai các phương án, kế hoạch từ đầu tháng 7 kịp thời tổ chức đội ngũ Bưu điện xuống từng huyện đào tạo. Hướng dẫn người dân tiếp cận và làm quen với phương thức kinh doanh trên nền tảng số Vietnam Post đang cùng Bưu điện tỉnh Hưng Yên sẽ có kế hoạch tới từng hộ gia đình, hộ dân và đội ngũ nhân viên Bưu điện hướng dẫn chi tiết cho họ cách thức đăng bán sản phẩm, tối ưu gian hàng trên sàn, theo dõi đơn hàng, giao dịch trên sàn ra sao,…

Chính sách vận chuyển đảm bảo nhãn lồng tươi ngon

Đặc biệt là việc vận chuyển đã được đưa phương án đảm bảo phục vụ mạng lưới khách hàng tại 63 tỉnh/thành và đến tận từng huyện, xã để đảm bảo ai cũng có thể được thưởng thức nhãn thơm ngon. Vấn đề vận chuyển Bưu điện tỉnh sẽ hướng dẫn người dân cách thức gói bọc, vận chuyển hàng hóa đảm bảo tươi ngon nhất. Việc đào tạo bài bản giúp Bưu điện tỉnh hiểu được cách thức đăng ký, bán hàng trên sàn và hướng dẫn lại cho bà con. Việc làm này giúp cho đội ngũ Bưu điện tỉnh linh hoạt, hiểu rõ cách vận hành bán trên sàn để truyền đạt trực quan tới hộ kinh doanh cũng như hỗ trợ giải đáp chỉ dẫn cho bà con chi tiết hơn về việc bán hàng trên kênh thương mại điện tử.

Hình ảnh thực tế đội ngũ Bưu điện Việt Nam đi phát triển, hướng dẫn hộ nông dân

Hiện tại Vietnam Post đã đưa được hơn 10 Hợp tác xã sản xuất các sản phẩm Nhãn, nhãn tươi, nhãn sấy, các chế phẩm từ nhãn như mật ong hoa nhãn,…Mỗi hợp tác xã trung bình gồm 40 hộ nông dân kinh doanh. Ước tính đội ngũ Postmart đã đi tiếp cận và phát triển được gần 400 nhà cung cấp tham gia bán hàng trên sàn. Trong đó có hơn 100 nhà cung cấp có tài khoản và đưa các sản phẩm từ nhãn lên sàn. Ngoài ra, trung bình mỗi nhà cung cấp có 5-10 sản phẩm, tổng số sản phẩm ước tính hơn 200 mặt hàng để phục vụ nhu cầu quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.

Hình ảnh thực tế đội ngũ Bưu điện Việt Nam đi phát triển, hướng dẫn hộ nông dân

Tiêu thụ nhãn Hưng Yên để thích ứng với dịch bệnh COVID

Đảm bảo quy tắc 5K, áp dụng công nghệ mới

Để ứng phó và đảm bảo phòng chống dịch COVID hiện nay cũng như vừa đảm bảo hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản lớn trên sàn, Vietnam Post nói chung và sàn Postmart nói riêng đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phương án hướng tới mục tiêu kép. Đó là, vừa đảm bảo chống dịch hiệu quả tại các điểm giao hàng, phun khử khuẩn, giữ khoảng cách tuân thủ 5K của bộ Y Tế, vừa thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ nông dân đưa nông sản, nhất là các loại nông sản có tính mùa vụ lên tiêu thụ trên sàn Postmart nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ.

Cùng với yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, cài và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Vietnam Post thường xuyên khử khuẩn và vệ sinh các bưu cục, điểm giao dịch, trang bị nước sát khuẩn tại những điểm phục vụ khách hàng, việc khử khuẩn xe vận chuyển được diễn ra thường xuyên. Ngoài ra quy trình vận chuyển hàng được tối ưu hết sức để giảm bớt và tiết kiệm thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí nguồn lực, đảm bảo đầu mối thu gom là Bưu điện tỉnh xuống lấy hàng và chuyên chở thẳng tới người tiêu dùng, không qua trung gian nên giảm bớt được việc tiếp xúc thêm với nhiều người, hiệu quả phòng trách dịch cao lại tăng thêm sản lượng nông sản được tiêu thụ.

Tính năng truy xuất nguồn gốc hiện đại

Vietnam Post dự kiến sẽ triển khai chương trình ưu đãi dành cho nông dân Hưng Yên, những hộ dân/ cá nhân kinh doanh cung cấp nông sản. Miễn phí các loại phí nhà cung cấp phải chi trả trong thời gian dịch bệnh khó khăn để hỗ trợ hết mức, tạo điều kiện cho nông dân Bắc Giang tăng số lượng nông sản được tiêu thụ. Chương trình khuyến mãi thêm về giá cả hàng hóa để người tiêu dùng được lợi nhiều hơn, vừa được sử dụng các loại nông sản sạch – chất lượng cao với các tiêu chuẩn khắt khe đảm bảo về chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa được tham gia mua sắm trên sàn với giá cả hợp lý, thoải mái trao đổi mua bán trên sàn, không phải chịu bất cứ phí tạo tài khoản hay đăng ký,..

Với yêu cầu cấp thiết về việc gắn thương hiệu gia đình nông dân với sản phẩm họ làm ra và đưa lên bán trên sàn, Postmart cũng đã triển khai thêm tính năng truy xuất nguồn gốc, từ đó bảo hộ được nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu nhà vườn sản xuất nhãn chất lượng tại Hưng Yên. Việc triển khai tính năng này sẽ mang lại cho những người nông dân/ hộ kinh doanh cá thể nhận thực được vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ thương hiệu cá nhân, có trách nhiệm với sản phẩm thương hiệu của mình.

Tính năng truy xuất nguồn gốc minh bạch, rõ ràng

Hiện tại việc truy xuất nguồn được sàn Postmart triển khai với chương trình hỗ trợ người nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm của cá nhân và hộ kinh doanh cá thể. Cụ thể là sàn sẽ hỗ trợ người nông dân bằng việc hướng dẫn họ những kiến thức cơ bản về mặt nhận diện thương hiệu: nhận diện hình ảnh, bộ logo, màu sắc cho bao bì sản phẩm, giúp họ xây dựng logo của thương hiệu. Ngoài ra, sàn đã bước đầu có xây dựng các landing page bán hàng cá nhân cho người nông dân, thỏa thuận và phối hợp cùng người nông dân. Xây dựng các chương trình khuyến mãi hợp lý kết hợp các chương trình truyền thông quảng bá của sàn vừa nâng cao thương hiệu của sàn, vừa kết hợp đẩy mạnh thương hiệu cá nhân.

Postmart có đưa ra một số tiêu chí về giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, một số các chứng nhận giấy tờ khác cho biết nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm chứng về sản lượng, chất lượng,..tham khảo thêm các sản phẩm khác tại đây

Chương trình tiêu thụ nhãn đang được triển khai hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hỗ trợ tích cực cho người dân, đạt được thành công tốt đẹp. Mô hình sàn TMĐT Postmart.vn là sự lựa chọn hợp lý cho việc phát triển và nâng tầm giá trị nông sản Việt theo hướng chuyển đổi số, từ đó từng bước nông sản Việt mới đủ sức cạnh tranh với các nông sản ngoại nhập. Đừng quên tham khảo thêm sản phẩm tại đây